ผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง/Stroke


 

 

 


 

 





 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

         

 

 


 







 


 

 

 

 

  

 

 


 

 

 

 

"ป้องกันความพิการผู้ป่วยเบาหวาน"


ขอขอบคุณคุณแม่จำเนียร จากภูกระดึง จังหวัดเลย ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน จนส่งผลต่อเส้นเลือดสมองตีบ ลิ้นเริ่มแข็ง พูดลำบาก มือชา เดินทางมารับการปรึกษาและรับบริการยา ดร.ทักษิณาร์ จึงจัดยาทานแก้ไขระบบเลือดและหลอดเลือด พร้อมแนะนำบีบผลมะกรูดช่วยกระตุ้นฟื้นระบบประสาท ขอขอบคุณที่มารับบริการค่ะ (ได้รับการอนุญาตจากคุณยายและครอบครัวในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราว)

 


 

 




ขอขอบคุณแม่สำรวย ผู้ป่วยสโต๊ค หลอดเลือดสมองตีบ จังหวัดนครราชสีมา แขนขาอ่อนแรง ยืนทรงตัวไม่ได้ ก้าวเดินลำบาก ต้องใช้ walker เครื่องช่วยพยุงการเดิน ติดต่อมาทางไลน์ และโทร เพื่อปรึกษาปัญหาการเจ็บป่วย หลังรับยา ดร.ทักษิณาร์ สองเดือน ผู้ป่วยทรงตัวดีขึ้น แขนขาแข็งแรง เดินไปไหนมาไหน ด้วยตนเองปกติ 
(
ได้รับการอนุญาตจากผู้ป่วยในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวการเจ็บป่วย)

 

 


 

 







            

นายประดับ อายุ 56 ปี อุตรดิตถ์ สถานภาพโสด อยู่คนเดียว อาชีพทำไร่นา ประวัติเป็นโรคความดันโลหิตสูงมากว่า 10 ปี ต่อมาเกือบ 4 ปี ที่ผ่านมา มีความดันโลหิตสูง ทำให้หลอดเลือดสมอง แขนขาซ้ายอ่อนแรง นิ้วมือจีบเข้าหากัน แข็งเกร็ง ยกแขนไม่ได้ ปากเบี้ยว เดินขาลาก ลำบากในการเดิน กลายเป็นคนทุพพลภาพ ทำงานตามปกติไม่ได้


เดือนตุลาคม 2563 ญาติผู้ใหญ่ที่นับถือได้พามาพบ ผศ ดร ทักษิณาร์ เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพ และขอรับยาสมุนไพร ดร.ทักษิณาร์ เพื่อรับการรักษา หนึ่งเดือนผ่านไป ผู้ป่วยเล่าตัว ตัวที่เคยหนักอึ้ง ตัวเบา พูดชัดขึ้น เปล่งเสียงได้ดังขึ้น เดินคล่องขึ้น แขนที่ยกไม่ขึ้น ได้ยกขึ้นได้สูงเหยียดตรงเหนือศีรษะ นิ้วมือที่งุ้มเกร็ง เริ่มอ่อนตัวลง เริ่มคลายนิ้วล็อก เดินตัวปลิว เดินได้คล่องขึ้น ต่อมาเดือนที่สอง อาการต่างๆของผู้ป่วยยิ่งดีขึ้นตามลำดับ การทรงตัวดีขึ้นมาก ทานยาครบสองเดือน ผู้ป่วยเล่าว่า ตนจะกลับไปทำนา ตามวิถีชีวิตแบบเดิม แต่จะยังขอรับยา ดร ทักษิณาร์ ต่ออีกนิด เพิ่อให้อาการดีขึ้นได้มากที่สุด

☆ขอขอบคุณ คุณครูผาสุข และสามี อดีตข้าราชการครูบำนาญ ที่พาผู้ป่วยมารับการรักษา และทั้งสองท่านและผู้ป่วยอนุญาตให้สามารถเผยแพร่ภาพและการเจ็บป่วยแก่สาธารณชนได้ โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์เป็นทางเลือกหนึ่งแก่บุคคลทั่วไปได้