ผู้ป่วยแผลเบาหวาน

คุณเห็นด้วยหรือไม่? "ควรต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือเลือด และน้ำเหลือง"แผลเรื้อรังเบาหวาน แผลกดทับ ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง และภูมิแพ้ผิวหนัง ถ้า ทานแค่ยาฆ่าเชื้อ ยาทา ไม่หายขาดค่ะ อย่างเก่งก็แค่ยุบ หรืออาการทุเลา แล้วก็กลับมาเป็นใหม่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า กรณีแผลเบาหวานหากเป็นบ่อยๆ ส่วนใหญ่ต้องถูกตัดนิ้ว เท้า เรื่อยไปจนถึงขา ในความเป็นจริงอาการเหล่านี้ต้องจัดการที่ต้นเหตุ ขุดรากถอนโคนที่เลือด ล้างเลือด ล้างถ่ายน้ำเหลือง และกรณีเป็นแผลเบาหวานเรื้อรัง ต้องเพิ่มอีกหนึ่งวิธีคือจัดการที่หลอดเลือด ให้หลอดเลือดลดการตีบแข็ง ยืดหยุ่นดีขึ้น เพื่อสามารถนำส่งเลือดมาเลี้ยงแผล จึงจะยุติอาการเหล่านี้ได้ (ได้รับการอนุญาตจากผู้ป่วยและญาติในการเผยแพร่ภาพ)

สามารถอ่านผลงานวิจัยแผลเรื้อรังผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งผ่านการเผยแพร่ในวารสารวิชาการแล้ว ได้ที่ www.thaksinaclinic.com

"ยุติการถูกตัดขา"

คุณแม่ยอด อายุ 75 ปี เป็นเบาหวานมา 8 ปี

เดือนสค. 58 ถูกมดตะนอยกัดขา ต่อมาบวมแดงอักเสบมีหนอง ลุกลามขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว รับการรักษาที่โรงพยาบาลผ่าตัดตบแต่งบาดแผลให้รวม 4 ครั้ง และแพทย์แจ้งว่าถ้าตบแต่งครั้งที่ 5 หากแผลไม่ดีขึ้น อาจจะตัองถูกตัดขา ญาติจึงนำผู้ป่วยมารับคำปรึกษาและรับยาจาก ดร.ทักษิณาร์ ประมาณหนึ่งเดือนแผลค่อยๆดีขึ้นและปิดสนิทในที่สุดดังปรากฏในภาพ

(ได้รับการอนุญาตจากลูกสาวผู้ป่วยในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราว)

เบาหวานไม่เคยปราณีใคร! ขอหยุดยั้งความพิการผู้ป่วยเบาหวาน (ได้รับการอนุญาตจากพระภิกษุในการเผยแพร่ภาพ)

นายสนั่น ผู้ป่วยแผลเบาหวานที่โรงพยาบาลวางแผนการรักษาโดยการตัดนิ้วเท้า