ผู้ป่วยไต

 

 

"ฟอกไตหนึ่งคน จนไปทั้งตระกูล หยุดยั้งการฟอกไต !! เสียที"


     ไตวาย เกิดจากหลายสาเหตุ ที่พบมากจากโรคเบาหวาน เนื่องจากปัญหาจากเลือด เลือดมีความหนืดสูง และมีภาวะกรดในเลือดที่สูง รวมถึงเมื่อมีระดับน้ำตาลสูง เลือดจึงมีความหนืด มีความเข้มข้นสูง นำ้ตาลจึงเปลี่ยนเป็นไขมัน ไปอุดกั้นในหลอดเลือด ทำให้ผนังภายในหลอดเลือดมีช่องว่างในก่รไหลผ่านของเลือดเหลือน้อย หลอดเลือดตีบแข็งยืดหยุ่นน้อย  เลือดจึงไปเลี้ยงไตได้น้อย ไตจึงค่อยๆเสื่อมลงในที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจุบันไตเสื่อมเกิดจากการรับประทานยาสารเคมีเป็นระยะเวลานาน ที่พบมากได้แก่ โรคเบาหวาน ไตอักเสบ ความดันโลหิตสูง เก๊าต์ นิ่วในไต โดยเฉพาะจากโรคเบาหวาน 

      ไตเสื่อม มีด้วยกัน 5 ระยะ อาการแสดงให้เห็นคือ บวมที่ใบหน้า แขน ขา ลำตัว ปัสสาวะน้อย สีขุ่น มีฟอง ซีด ปวดหลัง ท้องอืด คลื่นไส้อาเจียน เบื่ออาหาร อ่อนแรงลงเรื่อยๆ หากระยะท้ายๆ จะแน่นหน้าอก หายใจไม่อิ่ม อาจตามมาด้วยมีน้ำท่วมปอด ต้องฟอกไตไปตลอดชีวิต ทั้งเจ็บทั้งจ่าย ต้องเสียเงินมหาศาลไปกับการฟอกทุก ๆสัปดาห์ จากสัปดาห์ละครั้ง เป็นสัปดาห์ละสองครั้ง เรื่อยไปจนฟอกทุกวัน ค่าฟอกไตครั้งละ 1500-5000 บาท ผู้ป่วย ครอบครัวและทั้งวงศ์ตระกูลต้องแบกภาวะหนี้สินแบบดินพอกหางหมู ไม่รู้จบ มีรถขายรถ มีบ้านขายบ้าน มีที่ดินขายที่ดิน สุดท้ายก็ตายอย่างทรมาน คนตายตายไปแล้ว แต่หนี้สินยังคงทิ้งไว้เป็นมรดกอยู่ให้ลูกหลานแก้ปัญหากันต่อไป นี่แหละชะตากรรมผู้ป่วยฟอกไต

@ อย่ารอจนถึงไตเสื่อมระยะที่ 5 ที่ต้องรักษาด้วยการฟอกไต กันอีกเลย

ปรึกษาได้ รศ.ดร.ทักษิณาร์ 082-9365535  หรือไอดีไลน์  dr.thaksina

 

 

 


 

 

 

 


 

"ปลอดฟอกไต ปรึกษา รศ.ดร.ทักษิณาร์"

 

    

 

    

 

 

 

ตัวอย่างผลการรับยา ดร.ทักษิณาร์ ผู้ป่วยเบาหวาน  มีภาวะแทรกซ้อนไตเสื่อมระยะที่ 4 เข้าระยะที่ 5 มีอาการบวมตามตัว แขนขา  ตัวซีดคล้ำหมอง

ปัสสาวะมีฟอง ท้องอืดแน่น หายใจลำบาก อ่อนแรง ทำงานไม่ได้ ครั้งแรกผู้ป่วยไม่สามารถเดินทางมาพบ ดร.ทักษิณาร์ ได้ ภรรยาถ่ายภาพอาการแสดงของผู้ป่วยมาขอรับการปรึกษาและขอรับยา ดร.ทักษิณาร์ ผ่านไปสามเดือน ผู้ป่วยขับรถภรรยามาพบ ดร.ทักษิณาร์ ด้วยตนเอง พร้อมรูปร่างลักษณะที่เปลี่ยนไป ระดับน้ำตาลลดลง ความดันเป็นปกติ การกรองไตดีขึ้น ปัสสาวะสีปกติ สุขภาพดีกลับคืนมาอีกครั้ง 

(ได้รับการอนุญาตจากผู้ป่วยและภรรยาในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราว) 

 


  

 

 

 


 

 

"ปลอดฟอกไต ปรึกษา รศ.ดร.ทักษิณาร์"

คุณตาพวง อายุ 70 ปี   ป่วยด้วยโรคไตมากว่า 10 ปี ไตเสื่อมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนต้นปี 2558 แพทย์แจ้งว่าจะทำการรักษาให้ด้วยการฟอกไต คุณตาอายุมากแล้วกลัวการฟอกไตมากจึงติดต่อขอรับคำปรึกษากับดร.ทักษิณาร์พร้อมรับยาไปทาน เมื่อเริ่มทานยาคุณตามีอาการดีขึ้นเรื่อยๆหายเหนื่อยหอบและประมาณสองเดือน แพทย์แจ้งว่าผลเลือดเป็นปกติ ไม่ต้องรักษาด้วยการฟอกไตแล้ว 

       ปัจจุบันมีผู้ป่วยไตเสื่อมไตวายต้องรับการรักษาด้วยการฟอกไตจำนวนมากและทวีคูณขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง เสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากและทุกข์ทรมานกับโรคที่ประสบ ยา ดร.ทักษิณาร์อาจถือได้ว่าเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยไตได้ทางหนึ่ง 
(ได้รับการอนุญาตจากผู้ป่วยในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวการเจ็บป่วย)

 


 


 

 


 

 

 


 


 

 

 

 




 

 


 

 

 

 


 

 

 

 


 

"ไตเสื่อม - ปัสสาวะขุ่น มีฟองหายไป ไม่ต้องฟอกไต กลับมาใช้ชีวิตได้ตามเดิม"


ขอขอบคุณคุณพ่อเตียง อายุ 66 ปี  ผู้ป่วยไตเสื่อมเรื้อรังมานาน 4 ปี และลูกหลานจากอำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ที่เดินทางมารับบริการยา ดร.ทักษิณาร์ต่อเนื่องเป็นเดือนที่สาม หลังรับยา อาการปวดหัว หน้ามืดวิงเวียนศรีษะ ปัสสาวะขุ่น มีฟอง อาการเหนื่อย อ่อนแรง หายไป ผลเลือดดีขึ้น ไม่ต้องฟอกไต นิ้วมือที่งอไม่ได้ ก้อสามารถงอพับได้ตามปกติ และสามารถกลับคืนมาในชีวิตได้ดังเดิมอีกครั้ง ล่าสุดคุณพ่อพึ่งเดินทางไปเที่ยวทางไกลกับลูกหลานมา ทั้งที่ก่อนนี้ไม่สามารถเดินเหินไปมาได้สะดวก ไตฟื้นคืนดี ไม่ต้องรักษาด้วยการฟอกไต (ได้รับการอนุญาตจากญาติและสมาชิกในครอบครัวในการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวการเจ็บป่วย)

 


 

 

 

 


 

 


 

 

คำเตือน !! ไตวายหรือผู้มีปัญหาไต ต้องงดทานผลมะเฟือง ลูกเนียง สมุนไพรไคร้ครือ อย่างเด็ดขาด รวมถึงยาแก้ปวดสารเคมีเป็นเวลานาน

(รศ.นพ.มล.ชาครีย์ กิติยากร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จากรายการ ไต วาไรตี้ ทีวี RAMA CHANNEL)